Các bước skincare cơ bản phù hợp cho mọi loại da

 Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, làn da không tránh khỏi sự tiếp xúc với nhiều khói bụi, vi khuẩn. Vì thế, nếu không thực hiện các bước skincare đúng cách thì làn da sẽ bị sần sùi do tích tụ bụi bẩn. Đồng thời, nếu không dưỡng da thì quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế, những bí kíp làm đẹp được Seoul Center giới thiệu dưới đây sẽ giúp chị em luôn giữ được làn da tươi trẻ, trắng sáng không tì vết. 

Các bước skincare cơ bản phù hợp cho mọi loại da

Về cơ bản, trình tự thực hiện các bước skincare sẽ bao gồm tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, thoa toner, dùng các sản phẩm đặc trị, thoa kem dưỡng, và dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, tùy theo từng thời điểm mà các bước skincare có thể được giảm bớt để làn da không bị bào mòn. Dưới đây là quy trình chăm sóc có thể áp dụng cho cả ban ngày và ban đêm:

Tẩy trang 

Bước tẩy trang sẽ giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn, makeup dày trên mặt, trả lại làn da thông thoáng, sạch khuẩn. Nếu không thực hiện bước tẩy trang mà tiến hành dùng sữa rửa mặt ngay thì làn da sẽ không được làm sạch hoàn toàn, các cặn mỹ phẩm vẫn còn bám trên da và gây ảnh hưởng đến quá trình dùng dưỡng chất chăm sóc da ở những bước sau. 


Tẩy trang là một trong những bước quan trọng đầu tiên khi áp dụng các bước skincare mặt

Hiện nay trên thị trường có 2 loại cơ bản là nước tẩy trang và dầu tẩy trang. Loại nước thường được sử dụng khá phổ biến, dành cho những ai không có thói quen makeup hay chỉ dùng một lớp kem chống nắng nhẹ. Sản phẩm nhẹ dịu sẽ giúp làm sạch sâu và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. 

Còn đối với sản phẩm dầu tẩy trang thì có tính làm sạch cao hơn và thường được những người thường xuyên makeup lựa chọn. Một tuýp nhỏ giúp bạn sử dụng dầu tẩy trang hiệu quả hơn là sau tẩy trang, bạn nên lấy một ít nước để massage vùng mắt sau đó rửa lại với nước mà không lo tình trạng bết dính mỹ phẩm trên da. 

Dùng sữa rửa mặt

Tẩy trang chỉ có thể giúp làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt nên bạn cần sử dụng sữa rửa mặt để các hoạt chất tẩy rửa quét sâu qua lỗ chân lông, giúp da trở nên sạch bóng, mềm mịn hơn. Trên thị trường hiện đang cung cấp rất nhiều loại sữa rửa mặt dạng sữa, kem, gel,... Bạn cần xem xét loại da của mình để chọn sản phẩm phù hợp, không gây hiện tượng kích ứng cho da và tránh làm cho bị mất đi lượng dầu tự nhiên. 


Trong các bước skincare, rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp da được làm sạch sâu hơn

=> Tham khảo: Các bước chăm sóc da chuyên sâu tại spa xem chi tiết tại đây

Tẩy da chết 

Làn da luôn diễn ra quá trình tái tạo da mới và đào thải lớp da cũ ( da sừng). Vì thế, bạn nên thực hiện tẩy da chết để đảm bảo được thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi để lỗ chân lông được se khít. 

Tẩy tế bào da chết khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng một lượng vừa đủ, thoa đều lên mặt, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch lại với nước. Nếu bạn muốn tẩy tế bào chết cho môi thì nên chọn những sản phẩm chính hãng dành cho vùng môi để thực hiện. 


Tẩy tế bào da chết là bước quan trọng để làm sạch làn da từ sâu bên trong

Toner hay Lotion

Thoa toner là bước quan trọng giúp bạn chăm sóc da chuyên sâu hơn, phục hồi những tổn thương trên da. Đồng thời, dưỡng chất có trong toner còn giúp cân bằng độ pH tự nhiên, giúp làn da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Cách sử dụng toner khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ thoa lên mặt và vỗ nhẹ. Sau 5 - 10 phút, bạn có thể rửa mặt thật sạch với nước là hoàn thành. 


Thoa toner để phục hồi làn da, giúp da được làm sạch sâu

Sản phẩm đặc trị 

Đối với một số loại da đang gặp các vấn đề về mụn, nám, tàn nhang thì có thể thoa ngay sau khi sử dụng toner xong. Lưu ý, nếu da bạn thuộc da nhạy cảm thì nên hỏi ý kiến chuyên gia về cách sử dụng để da không bị kích ứng. 

Một điều bạn cần lưu ý là hãy sử dụng mỹ phẩm đặc trị theo nguyên tắc dùng sản phẩm dạng nước loãng trước khi dùng các sản phẩm dạng đặc. Bởi vì dưỡng chất dạng nước dễ thẩm thấu hơn, giúp làn da hấp thụ nhanh chóng, bạn không tốn nhiều thời gian chờ đợi. 


Tùy theo tình trạng làn da của mỗi người mà sẽ có thuốc đặc trị phù hợp

Dưỡng ẩm - Các bước chăm sóc da cần thiết nhất

Tiếp đến một bước không thể thiếu là dùng sản phẩm dưỡng ẩm. Kem dưỡng không chỉ có tác dụng giúp làn da trở nên căng mướt, mịn màng mà còn cân bằng độ pH để da không bị khô. Khi chọn kem dưỡng, bạn nên ưu tiên những sản phẩm lành tính, có thành phần thiên nhiên sẽ giúp làn da tránh được những tình trạng kích ứng nguy hiểm. 


Theo kem dưỡng ẩm vào buổi tối và sáng để làn da ngày trở nên săn chắc hơn      

=> Thay vì phải tự chăm sóc da tại nhà bạn có thể tìm đến spa chăm sóc da mặt          

Dùng kem dưỡng quanh vùng da mắt 

Nhiều người chăm chút cho làn da nhưng quên mất đôi mắt cũng cần được chăm sóc và bảo vệ. Vùng da mắt rất dễ xuất hiện quầng thâm, bọng mắt và bị nhăn nheo. Vì thế, bạn hãy chọn kem dưỡng mắt phù hợp với da và thoa đều kết hợp với các động tác massage trước khi đi ngủ để làm chậm quá trình lão hóa. Nhờ thói quen này, nhiều người đã duy trì được nét đẹp tươi trẻ, rạng rỡ. 


Thoa kem dưỡng vùng mắt để hạn chế xuất hiện nếp nhăn

Thoa kem chống nắng 

Đặc biệt trong các bước skincare ban ngày, thoa kem chống nắng là khâu quan trọng không thể thiếu. Hiện nay, chỉ số tia UV rất cao, gây nhiều mối nguy hại đến làn da, khiến da bạn lão hóa nhanh chóng hơn. Nên trước khi ra ngoài, bạn cần thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Ngoài ra, các chị em thường xuyên làm việc trước màn hình máy tính cũng cần thoa kem chống nắng để tránh bị gây hại bởi ánh sáng xanh khiến da nhanh chóng nám sạm. 


Nên thoa kem chống nắng và có biện pháp che chắn kỹ lưỡng trước khi ra ngoài để bảo vệ da

Vào buổi tối, bạn cũng có thể chọn những loại kem chống nắng ban đêm để giúp da được bảo vệ và nuôi dưỡng tốt hơn. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên thoa sau khi đã hoàn thành hết các bước skincare khác và thoa một lớp mỏng để da được thư giãn lúc ngủ.

Lưu ý, nếu buổi tối bạn đã thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da thì khi skincare buổi sáng, chị em có thể chỉ cần rửa mặt, dùng toner, thoa kem dưỡng và kem chống nắng. Điều này giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế tình trạng tích tụ quá nhiều bụi bẩn. 

Lưu ý hữu ích cần biết trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày

Làn da là thước đo phản ảnh chuẩn xác nhất về thói quen sinh hoạt và cách chăm sóc da mỗi ngày của bạn. Để đảm bảo đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi, bạn cần nhớ đến những lưu ý dưới đây: 

Biết loại da của mình

Loại da của bạn (dầu, khô, hỗn hợp hoặc nhạy cảm) sẽ ảnh hưởng đến cách bạn chăm sóc da và lựa chọn mỹ phẩm. Sử dụng sản phẩm không phù hợp với loại da có thể gây tác động tiêu cực hoặc không đạt được hiệu quả mong muốn.


Cần xác định được loại da của mình để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Hiểu ý nghĩa của từng bước skincare

Mỗi bước skincare như làm sạch, toner, serum, kem dưỡng, kem chống nắng có vai trò riêng biệt. Hiểu rõ ý nghĩa của mỗi bước giúp bạn áp dụng đúng cách, tối ưu hóa hiệu quả thực hiện các bước chăm sóc và tránh gây tác động không mong muốn cho da. 

Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện các bước skincare theo đúng quy trình để tránh trường hợp các thành phần mỹ phẩm tác dụng với nhau tạo nên những phản ứng không mong muốn. Điều này khiến sẽ làm giảm tác dụng nuôi dưỡng da của các dưỡng chất mà ngược lại còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

Kết hợp cùng với chế độ nghỉ ngơi, ăn uống điều độ

Chăm sóc da không chỉ bao gồm việc áp dụng các bước skincare đúng cách mà còn liên quan đến cách sống hàng ngày. Theo đó, bạn cần nghỉ ngơi đủ, duy trì chế độ ăn uống cân đối và uống nước đủ để da tươi trẻ, khỏe mạnh từ bên trong. Nếu bạn luôn trong trạng thái stress và có chế độ ăn uống không hợp lý thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe da.


Để có làn da chắc khỏe từ bên trong, bạn nên có thời gian nghỉ ngơi khoa học và ăn uống điều độ

Mua mỹ phẩm chính hãng

Sau khi xác định loại da và biết mình phù hợp với loại mỹ phẩm nào, điều bạn cần làm là tìm mua các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng. Điều này giúp bạn tránh được các tình trạng kích ứng da, dị ứng hoặc không đem lại kết quả tốt. Qua đó bạn đã biết các bước chăm sóc da tại nhà và các lưu ý quan trọng tuy nhiên bạn có thể đến spa để chăm sóc da, nhưng đa phần vẫn có nhiều bạn quan tâm Giá liệu trình chăm sóc da mặt tại spa bao nhiêu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên căng da mặt nội soi ở đâu ?

Phương pháp căng da mặt nội soi là gì?

Top 4 bác sĩ nâng mũi megaderm giỏi tại TPHCM